[Review] Deadpool 2: Không Có Bá Đạo Nhất, Chỉ Có Bá Đạo Hơn

Deadpool đã trở lại. Liệu “thánh bựa” của giới dị nhân vẫn còn chất như 2 năm về trước?

Sau 2 năm, Deadpool trở lại màn ảnh rộng với một hành trình mới. Lần này, anh chàng phải đối đầu với sát nhân Cable, một kẻ đến từ tương lai với âm mưu tiêu diệt một đứa bé – Người mà theo hắn sau này sẽ trở thành một dị nhân gây nguy hiểm cho nhân loại với năng lực vượt trội của mình. Với nỗ lực đảm bảo sự an toàn cho đứa bé, Deadpool sẽ nhận được sự giúp đỡ từ cả những người bạn mới và cũ, và đặc biệt là các thành viên từ một đội quân mới thành lập có tên X-Force.

Một điều khá thú vị đó là nhân vật Cable được thể hiện bởi Josh Brolin – Cũng chính là diễn viên đóng vai Thanos, kẻ hủy diệt hùng mạnh nhất thiên hà khiến các siêu anh hùng của Marvel phải khốn đốn. Trong khi đó, nhóm X-Force cũng gây tò mò khi mỗi thành viên đều sở hữu những năng lực khá đặc biệt: cô gái “cực kỳ may mắn” Domino, Bedlam với khả năng tạo ra từ trường điện từ phá hủy bất kỳ thiết bị công nghệ nào, Shatterstar với kỹ năng dùng kiếm điêu luyện, Surge – người có thể hấp thụ và giải phóng điện, và Peter – người đàn ông dường như… không có năng lực gì.

Bên cạnh sự xuất hiện của những diễn viên mới, Deadpool 2 sẽ không còn do đạo diễn Tim Miller thực hiện nữa mà thay vào đó được cầm trịch bởi đạo diễn David Leitch – người từng thành công với siêu phẩm hành động John Wick. Cũng chính điều này đã khiến người hâm mộ kỳ vọng rằng tính chất hành động của bộ phim sẽ được tăng cao và hấp dẫn hơn.

Danh hiệu “Bộ phim nhãn R thành công nhất mọi thời đại” của Deadpool phần 1 càng khiến khán giả ngóng trông, đồng thời cũng là áp lực lớn đối với các nhà sản xuất. Liệu “thánh bựa” của giới dị nhân vẫn còn giữ được phong độ?

Trước hết, phải khẳng định một điều rằng sẽ không ai có thể chiếm lĩnh được vị trí “thánh bựa” của Deadpool. Trong phần phim mới, kỹ năng “võ mồm” của anh chàng được nâng cấp rõ rệt khi một loạt nhân vật siêu anh hùng cũng như các hãng phim danh tiếng “được” Deadpool châm biếm một cách không thương tiếc. Tất nhiên, sự “lầy lội” của phim chiếu rạp này không chỉ được thể hiện trong nội dung lời thoại mà còn được bộc lộ rõ ràng và xuyên suốt trong hàng loạt tình tiết, diễn biến cũng như tạo hình và tính cách của các nhân vật.

Đặc biệt, âm nhạc đóng góp một phần quan trọng trong việc đưa sự bá đạo của Deadpool lên một tầm cao mới. Không chỉ hay, ấn tượng, điểm nhấn của yếu tố này chính là nằm ở bối cảnh sử dụng của mỗi ca khúc – Thực sự nó có thể khiến khán giả há hốc vì bất ngờ để rồi sau đó phải bật cười ngặt nghẽo.  

Quả thật, với Deadpool: Không có bá đạo nhất, chỉ có bá đạo hơn!

Điểm cộng tiếp theo của Deadpool 2 chính là yếu tố hành động. Từ những pha cận chiến đến những cảnh quay cháy nổ - Tất cả đều được xây dựng rất công phu, hoành tráng và sự mãn nhãn không thể chê. Quan trọng không kém, với nhãn mác C18, tính chất ác liệt của bộ phim thực sự làm người người xem hoàn toàn thuyết phục.

Một số yếu tố nữa của bộ phim hay này chắc chắn không thể không nhắc đến đó chính là dàn cameo và phần aftercredit. Những nhân vật khách mời sẽ xuất hiện trong những hoàn cảnh mà nhất định người xem không thể ngờ tới. Còn với aftercredit, có thể nói Deadpool 2 là tác phẩm điện ảnh có phần aftercredit mang tính quyết định nhất từ trước đến nay.   

Bên cạnh những ưu điểm kể trên, bộ phim tất nhiên vẫn tồn tại một số hạn chế. Điển hình như ngay từ khi bắt đầu, biên kịch đã tạo một cú twist khá lớn, đánh dấu cột mốc chuyển biến trong toàn bộ tâm lý và quyết định của Pool. Đồng thời mở ra hướng phát triển cho câu chuyện. Tuy nhiên, diễn biến càng về sau của bộ phim lại không quá khó đoán, nhất là khi hình tượng nhân vật phản diện được xây dựng chưa thực sự “đã” như mong đợi.  

Về diễn xuất, có thể nói dàn diễn viên trong Deadpool 2 đã làm khá tốt vai trò của mình.

Mặc cho bộ đồ bó kín từ đầu đến chân, hay gương mặt điển trai phải ẩn mình sau lớp hóa trang như một “trái bơ hỏng”, Ryan Reynolds vẫn chứng minh được rằng sẽ chẳng ai đảm nhiệm vai diễn Deadpool có thể duyên dáng một cách mượt mà như anh. Josh Brolin trong vai Cable – dù không “khủng” như Thanos thì anh vẫn lột tả được hình ảnh một người lính lạnh lùng, quyết đoán nhưng giấu sau đó là những nỗi đau đớn tận cùng về cả thể xác lẫn linh hồn. Cậu nhóc Julian Dennison với vai trò trung tâm câu chuyện quả thực như một “quả bom hẹn giờ”, khiến người xem không thể không sốt ruột theo mỗi bước đi, hành động của cậu. Hay hai diễn viên nữ Zazie Beetz (dị nhân Domino), Morena Baccarin (người yêu của Deadpool – Copycat) cũng đã ghi được dấu ấn với những nét đặc trưng riêng cần có của nhân vật mà họ thể hiện.

Tựu chung lại, có thể nói Deadpool 2 có sự tiến bộ rất nhiều so với phần 1. Và vì thế cũng không có lý do gì để có thể ngăn bạn đến rạp thưởng thức bộ phim hay này.

Phim chính thức khởi chiếu trên toàn quốc từ ngày 18.05.2018! 

  Đặt vé Online

Tin Liên Quan

19 04 2018 | By - admin

'Ong nhí phiêu lưu ký: Đại chi ...

Những bạn nhỏ từng háo hức chờ đợi từng tập của bộ phim Ong vàng phiêu ...

Xem thêm

19 04 2018 | By - admin

[Review] Avengers Infinity War ...

[Review] Avengers Infinity War: MCU Nay Đã Vượt Xa Các Vũ Trụ Điện Ảnh ...

Xem thêm

04 05 2018 | By - admin

[Review] 100 Ngày Bên Em: Sự T ...

[Review] 100 Ngày Bên Em: Sự Trở Lại Đáng Tự Hào Của Vũ Ngọc Phượng

Xem thêm